1
|
Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học VinhCó thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp... Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học
|
2
|
Nghiên cứu xây dựng thiết bị y tế hỗ trợ theo dõi từ xa cho bệnh nhân tim mạchBài báo này tập trung nghiên cứu, xây dựng một thiết bị hỗ trợ y tế có các chức năng giúp theo dõi trực tiếp hoặc từ xa các thông số của người bệnh như thân nhiệt, nhịp tim, độ bão hòa Oxy trong máu.... Tác giả: Trần Thị Hiền, Đào Thị Hằng, Phạm Văn Phi Từ khóa: Thiết bị y tế thân nhiệt nhịp tim độ bão hòa Oxy trong máu mạng kết nối vạn vật
|
3
|
Cá nhân hóa lộ trình học lập trình trong giáo dục đại học sử dụng trí tuệ nhân tạoNghiên cứu này giới thiệu một hệ thống hỗ trợ học lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa lộ trình học tập cho sinh viên đại học. Hệ thống có khả năng lưu trữ và phân tích toàn diện... Tác giả: Võ Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thị Minh Tâm, Cao Thanh Sơn Từ khóa: Cá nhân hóa lộ trình học tập học lập trình trí tuệ nhân tạo trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hóa học tập phản hồi thích ứng phân tích học tập
|
4
|
Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này... Tác giả: Ta Vu Thuc Oanh Từ khóa: công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên
|
5
|
Nghiên cứu xây dựng mô hình nhận diện vật thể trong suốt dựa trên thị giác lập thể và trí tuệ nhân tạoBài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng mô hình Stereo Matching để xây dựng ảnh độ sâu thô từ Stereo Camera. Từ đó nhằm tái cấu trúc ảnh độ sâu, khôi phục thông tin độ sâu và tạo ra ảnh độ sâu... Tác giả: Điền Thị Hồng Hà Từ khóa: Nhận diện vật thể vật thể trong suốt thị giác lập thể ảnh độ sâu trí tuệ nhân tạo
|
6
|
Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPTNghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò... Tác giả: Loan Thi Nguyen Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.
|
7
|
Từ tư tưởng “nước”, “thiên tử” của Nho giáo đến tư tưởng “nước”, “quốc gia” của Nguyễn TrãiBài viết phân tích sự chuyển biến trong tư tưởng chính trị Việt Nam từ quan niệm “nước” gắn liền với “thiên tử” của Nho giáo đến tư tưởng “quốc gia” của Nguyễn Trãi. Trọng tâm là so sánh tư tưởng Nho... Tác giả: Nguyễn Khoa Khoa Tuấn Từ khóa: Nguyễn Trãi Nho giáo Đại Việt Quốc gia Lãnh thổ
|
8
|
Dạy học môn “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh giáo dục Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp nhận những ưu điểm của nền giáo dục hiện đại thế giới, sự tiếp cận CDIO để ứng dụng trong dạy học đóng một vai trò quan trọng khi cung cấp... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Giang Từ khóa: CDIO; tiếp cận đổi mới; giáo dục mầm non;
|
9
|
Hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam trong hai thập niên đầu thế kỷ XXI
Trong hai thập kỷ đầu thế kỷ XXI, Việt Nam đã chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giao lưu, hợp tác và hội nhập quốc tế về văn hóa được xem là một điểm sáng. Quá... Tác giả: Nguyễn Anh Chương Từ khóa: Việt Nam văn hóa hội nhập
|
10
|
Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học VinhChương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá.... Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO
|